Ngày Quốc tế YOGA lần thứ II tại Đà Nẵng

Thứ ba ngày 21 tháng 6 năm 2016 | 14:49

Ngày Quốc tế YOGA lần thứ II tại Đà Nẵng

(Vietpeace) Sáng ngày 19/6/2016, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội Hữu nghị Việt – Ấn thành phố Đà Nẵng phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ, Tổng Công ty Bảo Việt Nhân Thọ tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày Quốc tế Yoga lần thứ II tại Công viên Biển Đông, thành phố Đà Nẵng.

Đến dự có ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng; lãnh đạo Liên hiệp, Hội Hữu nghị Việt – Ấn thành phố Đà Nẵng; đại diện các sở, ban, ngành của thành phố.

Về phía bạn bè quốc tế, có Ngài Parvathaneni Harish, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CH Ấn Độ tại Việt Nam và các huấn luyện viên Ấn Độ đến từ các trung tâm Yoga.

Phát biểu tại sự kiện, ông Võ Văn Thắng, Giám đốc Bảo tàng Chăm, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt – Ấn thành phố Đà Nẵng chia sẻ về những lợi ích của việc thực hành Yoga, chính những điều đó đã giúp bộ môn Yoga có sức sống lâu bền trong lịch sử và trong đời sống công nghiệp, công nghệ phát triển nhanh chóng hôm nay. Việc thực hành Yoga có ý nghĩa góp phần tạo dựng một xã hội phát triển bền vững, trong đó mỗi cá nhân có cuộc sống an lạc trong một môi trường xã hội yên bình và một môi trường trong sạch. Ông cũng mong muốn ngày càng có nhiều người biết đến bộ môn Yoga, thực hành tập luyện Yoga, làm cho tinh thần hòa bình và an lạc của Yoga ngày càng lan tỏa trên khắp cả nước.

Đại sứ Parvathaneni Harish mong muốn người tham gia sẽ đón nhận được thật nhiều năng lượng tích cực từ những động tác Yoga trong bài đồng diễn tập thể. Qua đó có thể cảm nhận được sự thư thái trong tinh thần và cơ thể khỏe mạnh. Ông cũng cho biết đây là một sự kiện đặc biệt làm nổi bật hơn nữa sự kết nối giữa những người yêu thích Yoga ở Ấn Độ và thành phố Đà Nẵng.

Tại sự kiện này, người tham dự được chứng kiến Nghi lễ thắp đèn khai mạc; chiêm ngưỡng những màn biểu diễn Yoga nghệ thuật đầy chuyên nghiệp của các huấn luyện viên Ấn Độ và Việt Nam.

Chương trình đã thu hút hàng ngàn người yêu thích bộ môn Yoga đến tham gia đồng diễn tập thể dưới sự hướng dẫn của hơn 40 huấn luyện viên chuyên nghiệp đến từ các Trung tâm Yoga nổi tiếng tại Đà Nẵng. Tất cả các động tác của bài tập Yoga cơ bản đều được mọi người thực hiện rất đồng đều. Ngoài ra, người tham dự còn có cơ hội tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng 20 tấm thảm Yoga miễn phí.

Chương trình đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho người tham dự. Đây là hoạt động ý nghĩa góp phần nâng cao thể chất và tinh thần cho người dân thành phố Đà Nẵng, đồng thời thông qua hoạt động này giúp tăng cường mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân thành phố Đà Nẵng với nhân dân Ấn Độ.

N.T.Diệu Hiền

Share This Post